วิญญาณจากฝรั่งเศษ

วิญญาณจากฝรั่งเศษ


เรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นประสบการณ์โดยตรงเอง ซึ่งตัวดิฉันได้มีความเคารพ เชื่อมัน ศรัทธา ในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เคารพในพระพุทธ พระธรรม และ พระสงฆ์ โดยเชื่อมั่นในกฏแห่งกรรม นั้นว่าภพภูมิ วิญญาณ หรือผีมีจริง



ผู้สนับสนุน

ดิฉันได้มีโอกาสเดินทางต่างประเทศ และ พำนักอยู่ต่างประเทศค่อนข้างบ่อยในระยะ 5-6 ปีที่ผ่านมา แต่ละประเทศล้วนมีแต่มีประสบการณ์โดยตรงที่บางครั้ง ก็ไม่อยากเจอ หรืออยากเจอก็ไม่เจอ

เรื่องแรก ดิฉันได้เดินทางเข้าเมืองนิส ประเทศฝรั่งเศษ เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว กะว่าจะตากอากาศที่นี่ 2 วันก่อนเดินทางไปเยอรมัน ดิฉันกับแฟนได้ เช็คอินที่ ร.ร. แห่งหนึ่งซึ่งถือว่าไม่ไกลจากตัวเมืองนิส คืนแรกก็นอนหลับดี พอตกดึกเข้าคืนที่ 2 ดิฉันก็ไม่ลืมที่จะสวดมนต์ตามปกติ โดยเริ่มสัพพัง ตามฉบับหลวงพ่อก่อน…หลังจากนั้นได้ทำสมาธิ จนกระทั่งหลับไป คืนนั้นหลับจนกระทั่งตี 4 ดิฉันเหมือนตื่นขึ้นมาเอง แต่มองกลับไปก็เห็นตัวเองนอนอยู่ หันไปเจอแฟนนอนอยู่ข้าง ๆ กรนเสียงดังเชียว… แต่ก็ยังหันกลับไปมองว่าเอาเรานอนอยู่นี่หว่า

แล้วจู่ ๆ ก็มีเสียงหัวเราะ…..โดยรู้สึกว่าน่าจะเป็นเสียงเด็ก เสียงหัวเราะดังขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่ง ดิฉันคิดว่าเหตุการณ์น่าจะผิดปกติแล้วเนี่ย..ในใจกลัว ๆ อยู่เหมือนกัน..แต่คิดว่าน่าจะต้องยิงคำถามอะไรสักอย่างออกไป ดิฉันเลยถามเสียงหัวเราะนั้นว่า “อยู่ที่ไหน?” เสียงนั้น ตอบกับมาว่า “ฉันอยู่ใต้เตียงเธอหน่ะ” (ประมาณว่าอยู่ตรงนั้นมานานแล้ว) เสียงยิ่งดังขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนจะโผล่ออกมาจากเตียง

จนดิฉันตั้งสติ และคิดว่าไม่ได้การแล้ว.. คิดแค่นี้เสียงก็ยิ่งดัง แล้วตะโกนเหมือนอยากจะเล่นกับดิฉันว่า “เดี๋ยวจะโผล่ออกมา แล้วเราจะถอดหัวให้ดูน่ะว่าเป็นอย่างไร” ในใจตอนนั้นรู้สึกว่าเป็นเด็กอายุไม่เกิน 7 ขวบ ใส่ชุดบาน ๆ มากเหมือนตุ๊กตาฝรั่ง ผมสีทอง ๆ ดิฉันคิดว่าต้องหาบทสวดอะไรสักอย่าง โดยดิฉันเริ่มต้นทันที แล้วตอบกลับไปว่า “ไม่เอา น่ะ ไม่เล่นอย่างนี้ แล้วไม่ต้องถอดให้ดูด้วย ไม่เล่นด้วยน่ะ ไม่อยากดู แต่จะให้โมทนาบุญ เอาบุญไปก็แล้วกัน” ไม่น่าเชื่อ ก็ต้องเชื่อ เสียงเงียบทันที หลังจากนั้นดิฉันก็เริ่มต้น สัพพัง …

จนกระทั่งอีกหลายบท แล้วต่อ”บุญที่เราทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน บุญทั้งหมดทั้งปวง ทานทั้งหมดทั้งปวง ขอจงมารวมเป็นกองบุญอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณเด็ก..ที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ด้วยเทอญ” โดยพอสวดจบ เหมือนทุกอย่างเงียบไปหมด ดิฉันเหมือนได้สติว่าต้องตื่นแล้ว พอรู้สึกว่ามือตัวเองขยับได้ ขาขยับได้ ตื่นแล้ว หันไปดูนาฬิกาก็เกือบเช้า หันไปมองแฟนยังนอนอยู่ แต่ก็ยังตื่นเต้นกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่หายว่า เฮ้ย..มันน่ากลัวน่ะเนี่ย ตูเจออีกแล้ว…(ขออนุญาติใช้ศัพท์แสลงหน่อยค่ะ)

แต่ทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องนี้ ก็ขนลุกทุกครั้ง วิญญาณที่ติดอยู่ในภพภูมิเหล่านี้น่าจะมีเยอะค่ะ แถมคนที่เจอก็ไม่อยากจะเจอสักเท่าไหร่ค่ะ..

ดิฉันได้มีโอกาสเดินทางไปกราบหลวงตา วัชระชัย ที่สระบุรี แล้วได้เล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาให้ท่านฟัง หลวงตาฟังแล้วก็ได้เมตตาตอบว่า ทุกอย่างมีเหตุ และผล สิ่งเหล่านี้เค้ามาหาเรา เค้าต้องมีสาเหตุ ไม่ได้มาหาเฉย ๆ ไม่งั้นเค้าไม่มา เพราะฉะนั้นต้องตั้งสติ ดำรงอยู่ในศีล 5 และพิจารณา รูป-นาม-ขันธ์ ให้ดี มีแล้วก็ดับ ๆ เกิด ๆ ให้พิจารณาร่างกายเราไว้ให้มาก ๆ ให้เจริญสติตลอดเวลา หายใจเข้า พุท-โธ ตลอดเวลา..

ขอต่อวันหลัง ถ้าว่างจะขอเล่าเรื่องวิญญาณที่ประเทศอียิปต์น่ะค่ะ

บุญกุศล ทีข้าพเจ้าได้สะสมตั้งแต่ ชาติต้น จน ถึงปัจจุบัน บุญทั้งหมดนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทวดาทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทวดาทั้งหลายทั่วสากล พิภพ และพระยายมราช ขอเทวดาทั้งหลาย และพระยายมราชจงโมทนา ส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเทอญ

Comments

Popular posts from this blog

แบนชี (BANSHEE)

GOBLIN

เทพแห่งมหาสมุทร โพไซดอน (Poseidon)